Công ty TNHH dịch vụ Toàn Tâm
Chọn Toàn Tâm - trọn an tâm.

Cách chọn đệm cho bé sơ sinh

Cách chọn đệm cho bé sơ sinh

Giấc ngủ có ảnh hưởng trực tiếp đến sức khỏe cũng như sự phát triển của trẻ sơ sinh. Nếu trẻ ngủ không đủ giấc sẽ quấy khóc, ít ăn, chậm lớn. Vì vậy các ông bố bà mẹ nên lưu ý chọn nệm phù hợp để tạo cho bé giấc ngủ sâu và an toàn nhất.
Hình 1: Chọn nệm tốt giúp bé có giấc ngủ sâu hơn
Dưới đây là một số cách chọn nệm phù hợp cho bé:
  • Chọn nệm theo kích thước của nôi:
Các mẹ nên lưu ý chọn nệm theo kích thước của nôi, không quá lớn cũng không nhỏ quá so với nôi. Do phần lớn thời gian của bé sơ sinh dành cho giấc ngủ nên khi chọn nệm chúng ta cần lưu ý những điểm sau: tiện dụng, phù hợp với diện tích của phòng, nệm có độ phẳng, không lúng sâu để giúp nâng đỡ cột sống của bé.

Hình 2: Chọn nệm theo kích thước của nôi
  • Chọn nệm có độ phẳng, vững chắc, bảo đảm an toàn.
Qua các cuộc nghiên cứu của Mỹ cho thấy: việc chọn nệm mềm cho trẻ sơ sinh có thể khiến bé bị cong vẹo cột sống, vì vậy các bậc phụ huynh nên chọn nệm có độ phẳng , vững chắc để đảm bảo bé luôn được an toàn khi ngủ, và có giấc ngủ sâu hơn giúp bé phát triển tốt hơn.

Hình 3: Chọn nệm phẳng vững chắc cho em bé
  • Chọn nệm có độ thông thoáng cao
Đối với những nệm có thiết kế nhiều lỗ nhỏ, độ thông thoáng cao, sẽ giúp bé hạn chế mắc các  bệnh ngoài da do quá trình tiết mồ hôi của bé như rôm sẩy. Ngoài ra trong khi ngủ, bé thường xuyên lật úp, trở người, nệm có lỗ thông hơi làm hạn chế các nguy cơ ngạt thở của bé khi ngủ.

Hình 4: Chọn nệm có độ thông thoáng cao cho em bé
  • Chọn nệm có chất lượng cao
Trẻ sơ sinh cơ thể phát triển của bé chưa hoàn chỉnh, nên việc chọn nệm có chất lượng cao có ảnh hưởng rất lớn đến sức khỏe của bé, cho nên tốt nhất chúng ta nên chọn nệm có chất liệu từ cao su tự nhiên, có khả năng kháng khuẩn, bảo vệ làn da cũng như hạn chế kích ứng cho trẻ.

Hình 5: Nệm có chất lượng cao bảo đảm an toàn
  • Bảo vệ sự an toàn cho bé
Nệm được làm từ thành phần cao su tự nhiên có chứa một thành phần độc hại mang tên VOC, nếu trẻ tiếp xúc với thành phần này trong thời gian lâu dài, chắc chắn sẽ ảnh hưởng rất lớn đến sức khỏe của bé. Hoặc nếu sử dụng nệm lâu, rất dễ bị vi khuẩn tấn công, nấm mốc phát triển, vì vậy theo các chuyên gia các mẹ nên thường xuyên phơi nệm, mang nệm giặt định kì, thường xuyên mở cửa phòng thông thoáng để giúp phòng trẻ thoáng khí hơn.
Hình 6: Phòng ngủ thông thoáng
Hãy luôn là người mẹ thông thái và đem lại những điều tốt nhất cho thiên thần bé nhỏ của mình nhé.
Chúng tôi hy vọng sẽ giúp được phần nào những ông bé bà mẹ trang bị thêm những kiến thức bổ ích trong việc chăm sóc những đứa con của mình.


Chia sẻ bài viết:

Gọi ngay: 1900 277 223